Học Marketing online cho người mới bắt đầu tại Hải Phòng.

Marketing Online  là gì?

Đây là hình thức tiếp thị trực tuyến, dựa trên các công cụ, phương tiện điện tử, sự phát triển của công nghệ để tiếp cận, thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất.

Cụ thể hơn, sống trong thời đại công nghệ số bùng nổ, khoảng cách giao tiếp giữa người với người trở nên dễ dàng hơn, không bị phụ thuộc vào khoảng cách địa lý như trước đây. Đó cũng chính là điều kiện lý tưởng để doanh nghiệp truyền tải thông điệp, sản phẩm và dịch vụ tới lượng khách hàng khổng lồ từ khắp mọi nơi, không chỉ ở xung quanh địa bàn hoạt động của doanh nghiệp đó. Bởi vậy, bên cạnh các kênh tiếp thị truyền thống như báo đài, radio, tạp chí,… Marketing Online ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng.

Mục tiêu sau cùng của tiếp thị trực tuyến là đưa sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Đây cũng là điểm cốt lõi mà bất kỳ chiến dịch Marketing nào cũng hướng tới. Thêm nữa, sự khác biệt lớn nhất, rõ nhất giữa kênh truyền thống và trực tuyến là ứng dụng của công nghệ. Điều này bạn có thể nhận thấy dễ dàng.

Các hình thức Marketing Online cơ bản

- Website: Để đi đường dài và xa, chắc chắn doanh nghiệp nào cũng cần có một website, nơi cung cấp đầy đủ, rõ ràng nhất những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, và về chính doanh nghiệp của họ. Với nguồn khách hàng khổng lồ từ Google, website là cầu nối vững chắc giúp kết nối khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp. Cùng nhiều chiến thuật Marketing ứng dụng như giảm giá, tặng quà, tri ân,… bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng ghé thăm. Điều đó giúp tăng doanh thu, cũng như lan tỏa thương hiệu tốt hơn.

- SEM – phương thức tối ưu hóa tìm kiếm

SEM bao gồm Ads (quảng cáo) và SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm). SEM giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng khi họ gõ từ tìm kiếm một sản phẩm/ dịch vụ trùng khớp với từ khóa doanh nghiệp bạn đang chạy.

Hình thức này có hai dạng cơ bản, miễn phí và có trả phí. Đầu tiên là SEO. Về cơ bản, SEO hoạt động dựa trên các từ khóa được lồng ghép trong các bài viết đăng tải trên website. Có thể là tin tức hoặc PR sản phẩm. SEO càng chất lượng thì bài viết càng dễ lọt top tìm kiếm của Google. Nhiều người nghĩ SEO là miễn phí. Trên thực tế, SEO cần đầu tư chi phí ban đầu. Sau đó, SEO mang lại lợi ích tăng truy cập cho bạn miễn phí theo thời gian (nếu nội dung tốt).

Thứ hai, hình thức SEM trả phí là chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo Ads sẽ mất một khoản phí nhưng lại cho kết quả tìm kiếm tức thì, hiện ngay những trang đầu tìm kiếm và cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn.

-Email Marketing: Email mang tính cá nhân hơn, chuyên nghiệp hơn. Bởi vậy, đây là một kênh Marketing Online cơ bản không thể bỏ qua. Để tận dụng được kênh này, ngoài thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, bạn có thể linh động các nội dung khác như: chương trình khuyến mại, khuyến khích các chương trình riêng dành cho cá nhân người dùng để nâng cao tính cá nhân, đặc biệt với khách VIP.

Social Media Marketing: 

Một số mạng xã hội khá phổ biến hiện nay và có hàng triệu user như Facebook, Zalo, Instagram,… Bởi vậy, marketer không được bỏ qua kênh này.

Display Ads (quảng cáo hiển thị)

Hình thức chạy quảng cáo, đặt banner trên một website uy tín nào đó. Đây cũng là hình thức tiếp thị đem lại hiệu quả cao. Đó có thể là trang tin tức có lượng truy cập lớn, hoặc báo, forum, youtube,…

Lợi ích của Marketing Online

- Tiếp cận khối lượng khách hàng tiềm năng

Điều đặc biệt nhất, chắc chắn không một hình thức tiếp thị nào có thể làm được là tiếp cận tới hàng triệu người cùng lúc, chỉ với một chiếc laptop có kết nối Internet. Nếu như TV bị giới hạn bởi quốc gia, vùng lãnh thổ thì Marketing Online lại vượt qua mọi rào cản đó. Dù bạn ở bất kỳ đâu, ở quốc gia nào, thì chỉ cần có mạng, bạn có thể mua hàng chỉ với vài cú click chuột.

- Hoạt động 24/7

Khi thuê nhân sự, hay các hình thức tiếp thị khác bị giới hạn về thời gian, tiếp thị trực tuyến lại mở rộng hơn, cho phép người tiêu dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm, mua hàng bất cứ lúc nào.

Việc mở rộng thời gian làm việc, giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội tăng doanh thu hơn. Điều này có thể thấy rõ, số lượng đơn hàng Online ngày càng tăng theo thời gian. Thêm vào đó, tốc độ truyền tải thông tin nhanh hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng có thể nhận được ngay tức thì.

- Tiết kiệm chi phí và thời gian

Nhìn chung, với mức giá lên tới vài trăm triệu cho vài giây xuất hiện trên sóng truyền hình, chắc chắn các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ e ngại điều này. Chỉ có những ông lớn mới sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn đến vậy. Vì thế, Marketing Online cơ bản giúp cho các doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ vẫn có thể cạnh tranh một cách công bằng, đồng thời cũng giảm thiểu tối ưu chi phí, thời gian khởi chạy chiến dịch cũng được rút ngắn đáng kể.

Số liệu đo lường cụ thể

Thông qua nền tảng website, mạng xã hội, những dữ liệu người dùng sẽ dễ dàng được tổng hợp lại. Những dữ liệu này khá quan trọng, là cơ sở để bạn phát triển và triển khai Marketing Plan hiệu quả nhất.

Bạn học được gì sau khoá học:

+ Xây dựng nội dung Content: Sự phát triển mạnh mẽ của content marketing, hiệu quả của hình thức này ngày càng rõ nét, không chỉ giúp mở rộng thị trường tiềm năng mà còn là cách gia tăng giá trị doanh nghiệp hơn.

SEO: Công việc này thực chất không hề đơn giản, bạn cần kiên trì và bền bỉ trong một thời gian dài. SEO bên cạnh yêu cầu content chất lượng, mà còn đòi hỏi các kỹ thuật tối ưu khác như lên keyword, nội dung viết, sắp xếp key trong bài, chèn link nội bộ,…

Podcast, Youtube: Tương tự, các phương tiện truyền thông bằng âm thanh, video như Podcast hay Youtube cũng rất được chú trọng.

+Social Media (mạng xã hội): Mỗi nền tảng mạng xã hội sở hữu nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau, từ học sinh, sinh viên cho đến nhóm người thành đạt, công việc ổn định.

+Chạy quảng cáo: Một hình thức marketing Online cơ bản nhưng đem lại hiệu quả tức thì, đó là chạy ads. Việc chạy quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp có được tệp khách hàng lớn trong một khoảng thời gian ngắn, khá hiệu quả và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ có tính thời vụ.

+ Hợp tác liên doanh: Kết hợp với đối tác bên ngoài cũng là hướng tiếp thị mà bạn không nên bỏ qua.

+Mobile App (ứng dụng di động): Những năm gần đây, marketing qua ứng dụng di động trở thành kênh tiếp thị đem lại hiệu quả hàng đầu. Bạn có thể tạo nên một ứng dụng dành cho doanh nghiệp của mình trên các kho ứng dụng khổng lồ hiện nay như Google, iTunes, App Store,…

 KHÓA HỌC MARKETING ONLINE TẠI FFD 

- Phương pháp giảng dạy khoa học, bám sát thực tế

- Các giảng viên chia sẻ kinh nghiệm thực tế

- Lớp học đáp ứng đúng sĩ số 

-Thời gian học thoải mái và linh động với học viên

-Thực hành trên chính sản phẩm và dự án của học viên

- Khóa học được bảo hành trọn đời, học lại không tính phí.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THIẾT KẾ FFD

HOTLINE: 0986.322.768

EMAIL: thietkeffd@gmail.com

WEBSITE: Http://www.dohoahaiphong.edu.vn

"Cho đi là để nhận lại" đó là phương châm của các giảng viên tại Trung tâm. Khi bạn cần, hãy nhấc máy và alo cho trung tâm đồ họa Hải Phòng nhé!

Tags: Khoá học Marketing online tại Hải Phòng, Khoá học Marketing online cấp tốc tại Hải Phòng, Khoá học Marketing online ngắn hạn tại Hải Phòng, tuyển sinh Marketing online tại Hải Phòng, tại các quận Đồ Sơn, Dương Kinh, Hải An, Hồng Bàng, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền, An Dương, An Lão, Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Kiến Thụy, Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét